HOẠT ĐỘNG DIỄN ÁN HỌC PHẦN KỸ NĂNG NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH ÁN LỆ CỦA SINH VIÊN K46 NGÀNH LUẬT THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

Đăng vào 14/04/2023 15:40

Hoạt động thực hành diễn án trong học phần Kỹ năng nghiên cứu và phân tích án lệ đã được triển khai từ năm học 2021, hỗ trợ sinh viên tiếp thu hiệu quả kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết, đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần.

Tiếp nối chuỗi hoạt động diễn án của các khóa sinh viên ngành Luật thương mại quốc tế, ngày 27/03/2023 tại phòng Diễn án của Trường Đại học Luật Hà Nội, 02 nhóm sinh viên của lớp 4623 và 4624 ngành Luật Thương mại quốc tế đã thực hiện hoạt động diễn án với hai án lệ thú vị: Salomon v. Salomon & Co Ltd [1897] và Escola v Coca Cola Bottling Co. Hai án lệ này được xem như án lệ kinh điển trong hệ thống Thông luật (Common Law) liên quan đến một số nội dung về luật công ty, kinh doanh, thương mại…

 

 

Thông qua quá trình nghiên cứu, chuẩn bị cho đến buổi diễn án chính thức, sinh viên sẽ nắm được những kĩ năng quan trọng để đọc và phân tích một bản án, hiểu được mọi khía cạnh rồi từ đó xác định được các vấn đề pháp lý của vụ việc. Sau khi hoàn thành buổi diễn án và học phần Kỹ năng nghiên cứu và phân tích án lệ, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tiễn để có thể nghiên cứu, phân tích, bình luận bản án và hiểu được các vấn đề pháp lý của từng bản án – đây là một trong những yêu cầu cơ bản đối với các luật gia trong hệ thống Thông luật (Common Law).

 

Sinh viên lớp 4623 tham gia diễn án

Với sự chuẩn bị kỹ càng cùng với những chỉ dẫn của giảng viên giảng dạy môn học Kỹ năng nghiên cứu và phân tích án lệ - ThS. Nguyễn Mai Linh, buổi diễn án đã diễn ra thành công. Những bản án được tái hiện lại một cách trực quan sinh động.

 

Sinh viên lớp 4624 tham gia diễn án

Link của buổi diễn án: https://fb.watch/jPERWkLfLS/