Sinh viên ngành Luật Thương mại quốc tế thực hiện chuỗi hoạt động diễn án trong học phần “Giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế”

Đăng vào 05/05/2023 08:56

Ngày 19/04/2023 vừa qua, dưới sự tổ chức và hướng dẫn của giảng viên ThS. Nguyễn Ngọc Hồng Dương, sinh viên lớp 4529 và 4530 Khoa Pháp luật thương mại quốc tế đã tiếp tục thực hiện diễn án trong khuôn khổ học phần “Giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế”, tại phòng Diễn án Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

Sinh viên lớp 4529 và 4530 đã nghiên cứu và diễn án mô phỏng một tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế bằng hai phương thức thương lượng và trung gian hoà giải.

Theo đó, các nhóm sinh viên đã đọc nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị kĩ lưỡng để có thể tái hiện lại phiên hòa giải nhằm giải quyết những mâu thuẫn phát sinh từ một tình huống pháp lý giả định liên quan tới hợp tác kinh doanh của ông Wong và ông Nguyễn. Các nhóm cũng được đưa ra ý kiến nhận xét, góp ý cũng như bàn luận về phần trình bày của nhau để có thể cùng nhìn nhận và hiểu hơn những nội dung vấn đề liên quan.

 

 

Kết thúc buổi học, ThS. Nguyễn Ngọc Hồng Dương đã nhận xét, kết luận và rút ra những bài học kinh nghiệm để sinh viên tiếp tục học hỏi, phát huy kiến thức, kĩ năng cần thiết trong tương lai.