Giáo sư Andrew với môn học Luật nhượng quyền thương mại quốc tế

Đăng vào 27/11/2018 11:07

       Sáng ngày 6 tháng 11 năm 2018, nhân chuyến công tác tại Việt Nam, được sự đồng ý của lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, lãnh đạo Khoa pháp luật thương mại quốc tế đã mời Giáo sư Andrew Terry - Giáo sư Luật của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Sydney, nguyên Hiệu trưởng Trường Luật kinh doanh và thuế quan của Đại học New South Wales, Úc tới thăm Trường; tiếp xúc xã giao và trao đổi ngắn về hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học với Phó hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh. Sau buổi tiếp xã giao, Giáo sư Andrew đã trực tiếp giảng dạy 10 tiết môn học Luật nhượng quyền thương mại quốc tế (Law on International Franchising) - môn học do Khoa pháp luật thương mại quốc tế quản lý, được giảng bằng tiếng Anh cho sinh viên khoá 40 lớp chất lượng cao.

     Giáo sư Andrew là giáo sư danh tiếng, có rất nhiều công trình nghiên cứu có giá trị trong lĩnh vực luật cạnh tranh, luật sở hữu trí tuệ và đặc biệt chuyên sâu về lĩnh vực nhượng quyền thương mại (với trên 400 bài báo, tham luận, báo cáo, sách). Giáo sư được lưu danh trong Nhà lưu danh nhượng quyền thương mại Úc (the Australian Franchising Hall of Fame) và hiện là thành viên của Ủy ban tư vấn nhượng quyền thương mại và doanh nghiệp nhỏ của Hội đồng người tiêu dùng và cạnh tranh Úc (the Australian Competition and Consumer Commission’s Small Business and Franchising Consultative Committee). Giáo sư đã tham gia soạn thảo các quy định về nhượng quyền thương mại trong Luật Thương mại Việt Nam năm 2005.

     Trong hai buổi giảng cho sinh viên, với kiến thức sâu rộng, tâm huyết và sự nhiệt thành, Giáo sư Andrew đã truyền đạt những nội dung lý luận và thực tiễn về nhượng quyền thương mại quốc tế, pháp luật quốc tế và Việt Nam về nhượng quyền thương mại. Với phương pháp giảng dạy trực quan, sinh động, sinh viên khoá 40 lớp chất lượng cao đã thích ứng khá nhanh với bài học của thầy giáo, tương tác và phản hồi rất tích cực về những kiến thức, kỹ năng tiếp nhận được trong buổi học, đồng thời bày tỏ nguyện vọng sớm được gặp lại Giáo sư. Trao đổi với lãnh đạo Khoa pháp luật thương mại quốc tế, Giáo sư Andrew đánh giá cao về thái độ học tập, kiến thức và tiềm năng của các sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.