Hội thảo khoa học cấp trường “CPTPP – Cam kết và thực thi"

Đăng vào 09/10/2019 08:27

Sáng ngày 4/10/2019, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường với chủ đề “CPTPP – Cam kết và thực thi" do Khoa Pháp luật thương mại quốc tế chịu trách nhiệm chủ trì về chuyên môn.

Hội thảo được chủ trì bởi PGS. TS Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội và TS. Nguyễn Bá Bình – Trưởng Khoa Pháp luật Thương mại quốc tế. Đến dự Hội thảo có sự hiện diện của đại diện Viện nghiên cứu pháp luật và kinh tế ASEAN,  Bộ Tư pháp, Bộ Công thương; các nhà khoa học đại diện cho các cơ sở đào tạo luật như Trường học Ngoại Thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Thương mại; các luật sư, chuyên gia đến từ công ty luật S&B Law, Ban Pháp chế Tập đoàn T&T; công ty luật Bizlinkvà các thầy, cô giáo đại diện cho các Khoa, Bộ môn của Trường Đại học Luật Hà Nội có quan tâm tới hội thảo.

PGS. TS Vũ Thị Lan Anh, chủ trì Hội thảo, đã phát biểu khai mạc Hội thảo, giới thiệu tổng quát về Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cũng như nhấn mạnh những cơ hội và thách thức của Việt Nam khi tham gia vào Hiệp định. Tiếp đó, các chuyên gia và các nhà khoa học đã trình bày các tham luận, bình luận và trao đổi ý kiến đánh giá về các vấn đề thuộc phạm vi cam kết và thực thi Hiệp định CPTPP, đồng thời đưa ra một số đề xuất, khuyến nghị đối với Nhà nước và doanh nghiệp nhằm thực thi có hiệu quả Hiệp định CPTPP.

 

Hội thảo đã diễn ra trong không khí trao đổi, chia sẻ sôi nổi, thẳng thắn giữa các chuyên gia, nhà khoa học và các đại biểu tham dự hội thảo. Phát biểu kết thúc hội thảo, PGS. TS Vũ Thị Lan Anh đánh giá cao thành công của Hội thảo và gửi lời cảm ơn các chuyên gia, các đại biểu, thầy cô giáo về sự tham gia và đóng góp ý kiến nhiệt tình, sâu sắc và hi vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ đối với các hoạt động khoa học tiếp theo của Trường. Những kết quả thu được từ Hội thảo là nguồn tham khảo hiệu quả cho việc nghiên cứu cũng như giảng dạy tại Trường Đại học Luật Hà Nội cũng như các cơ sở đào tạo luật khác.