TOẠ ĐÀM KHOA HỌC VỀ “KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO SINH VIÊN KHI RA TRƯỜNG: CHUẨN BỊ HỒ SƠ, TÌM KIẾM THÔNG TIN VÀ PHỎNG VẤN”

Đăng vào 24/04/2020 08:21

Chiều ngày 23/04/2020, Khoa Pháp luật thương mại quốc tế, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Toạ đàm khoa học với chủ đề “Kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi ra trường: chuẩn bị hồ sơ, tìm kiếm thông tin và phỏng vấn”. Tòa đàm được diễn ra bằng hình thức online thông qua ứng dụng Microsoft teams.

Toạ đàm được chủ trì bởi PGS. TS. Nguyễn Bá Bình – Trưởng Khoa Pháp luật Thương mại quốc tế và ThS. Nguyễn Thị Anh Thơ – Phó trưởng Bộ môn, phụ trách Bộ môn Pháp luật về giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế. Đến dự Toạ đàm còn có sự tham gia của Luật sư Trần Thanh Huyền, Luật sư thành viên của Công ty NHQuang&Cộng sự; Bà Nhâm Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng nhân sự của Công ty NHQuang&Cộng sự; Luật sư Trần Quốc Đạt, Công ty Chailease International Leasing; các thầy, cô giáo đại diện cho các Khoa, Bộ môn và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tòa đàm đem đến cho sinh viên những nội dung chính là: Kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết khi chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc và tìm kiếm thông tin việc làm; Kỹ năng ứng viên cần có cho buổi phỏng vấn xin việc. Tại tọa đàm, Luật sư Trần Thanh Huyền và Bà Nhâm Thị Thanh Huyền - Công ty NHQuang&Cộng sự, dưới góc độ của nhà tuyển dụng, đã chia sẻ những kĩ năng, kiến thức cần lưu ý của một sinh viên mới tra trường khi tìm kiếm việc làm. Luật sư Trần Quốc Đạt, Công ty Chailease International Leasing, Cựu sinh viên K36 Khoa pháp luật Thương mại quốc tế đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân khi tham gia vào quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc, tìm kiếm thông tin và phỏng vấn xin việc làm. Sinh viên Nguyễn Ngọc Anh (K41 Ngành Luật Thương mại quốc tế) cũng chia sẻ những nhu cầu, mong muốn tiếp cận kiến thức và kĩ năng trong việc trong việc định hướng nghề nghiệp, chuẩn bị hồ sơ xin việc, tìm kiếm thông tin việc làm và phỏng vấn xin việc đối với nhà trường và các nhà tuyển dụng. Dù Tọa đàm được tổ chức thông qua hình thức online nhưng đã thu hút được nhiều rất nhiều sinh viên tham dự. Tọa đàm đề cập đến những vấn đề thiết thực dành cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 3 và năm 4 đang có nhu cầu tìm kiếm cơ hội việc làm, cơ hội thực tập. Tọa đàm đã diễn ra trong không khí sôi nổi, nhiều câu hỏi từ phía các bạn sinh viên đã gửi tới các khách mời và được các khách mời giải đáp.

Phát biểu kết thúc Toạ đàm, PGS. TS. Nguyễn Bá Bình gửi lời cảm ơn các chuyên gia vì những chia sẻ thực tiễn, phòng Công nghệ thông tin của Trường đã giúp tổ chức Tọa đàm,  thầy cô giáo và các em sinh viên đã tham gia và trình bày được quan điểm của bản thân. Trưởng Khoa hi vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các chuyên gia, khách mời và các em sinh viên đối với các hoạt động khoa học tiếp theo của Khoa Pháp luật thương mại quốc tế.