Một số hoạt động của Khoa Pháp luật thương mại quốc tế trong Quý 1/2024

Đăng vào 03/04/2024 08:52

1.  Nhân dịp đầu Xuân mới Giáp Thìn 2024, Khoa đã tổ chức buổi gặp mặt viên chức toàn Khoa vào ngày 15/2/2024 (tức Mùng 6 Tết). Khoa vinh dự được đón Lãnh đạo Trường đến thăm và chúc mừng năm mới.

 

 

2. Lãnh đạo Khoa gặp mặt và chúc mừng các cô giáo trong Khoa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (8/3/2024). Thay mặt toàn Khoa, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình ghi nhận và tri ân những đóng góp của các cô giáo vào thành tích chung của Khoa trong thời gian qua và mong rằng các Cô tiếp tục nỗ lực, đoàn kết để giúp Khoa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

 

3. Nhân ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/03/2024, Khoa đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng Liên chi đoàn Khoa. Thay mặt toàn Khoa, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình ghi nhận các đóng góp của Liên chi đoàn Khoa trong thời gian qua, chúc mừng Ban chấp hành Liên chi đoàn Khoa, các thầy cô giáo đoàn viên và các em sinh viên trong Liên chi đoàn Khoa nhân ngày thành lập Đoàn. Trưởng Khoa hi vọng Liên chi đoàn sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động bổ ích cho sinh viên, đóng góp ngày càng tốt hơn vào công tác chung của Khoa.

 

 

4. Ngày 27/3/2024, Trường tổ chức Chương trình gặp mặt và thông báo các quyết định thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức. Khoa Pháp luật thương mại quốc tế vui mừng có PGS. TS. Nguyễn Bá Bình được thăng hạng chức danh giảng viên cao cấp (thăng hạng từ năm 2020); 04 giảng viên là TS. Nguyễn Thị Anh Thơ, TS. Trương Thị Thuý Bình, ThS. Phạm Thanh Hằng và ThS. Lê Đình Quyết được thăng hạng chức danh giảng viên chính (thăng hạng từ năm 2024). Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình đã thay mặt toàn Khoa chúc mừng 4 thầy cô giáo được thăng hạng giảng viên chính và mong rằng với chức danh mới, các thầy cô sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tốt hơn nữa cho công việc chung của Khoa nói riêng, của Trường nói chung.

 

 

5. Cũng trong tháng 3/2024, Trường tổ chức trao Quyết định tuyển dụng viên chức cho 25 viên chức đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2023. Khoa Pháp luật thương mại quốc tế vui mừng chào đón 3 giảng viên mới về công tác ở Khoa là ThS. Bùi Tú Anh (Bộ môn Pháp luật thương mại đa phương và đầu tư quốc tế), ThS. Hà Phương Linh và ThS. Lý Hương Linh (Bộ môn pháp luật thương mại hàng hoá và dịch vụ quốc tế). Trưởng Khoa đã tổ chức cuộc họp toàn Khoa cùng với 3 giảng viên mới. Thay mặt toàn Khoa, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình chúc mừng 3 cô giáo mới và các Bộ môn có thêm nhân sự mới. Trưởng Khoa đề nghị các giảng viên mới nỗ lực rèn luyện, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ theo quy định của Trường, sớm hoà nhập vào môi trường và công việc chung của Khoa. Trưởng Khoa cũng đề nghị các lãnh đạo Bộ môn, giảng viên hướng dẫn tập sự các giảng viên sát sao trong chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các giảng viên mới.

 

 

6. Về hoạt động nghiên cứu khoa học, đầu năm 2024, 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở do giảng viên của Khoa thực hiện là Đề tài “Giải quyết tranh chấp giữa nhà nước và nhà đầu tư nước ngoài – Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp hoàn thiện pháp luật Việt Nam” do ThS.NCS. Đoàn Thanh Huyền chủ nhiệm và Đề tài “Nghiên cứu một số án lệ điển hình liên quan đến điều XX của GATT và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong giải quyết tranh chấp” do ThS.NCS Tào Thị Huệ chủ nhiệm đề tài đã được bảo vệ thành công.

 

 

Với những thành tựu đạt được trong Quý 1 năm 2024, sự đoàn kết và nỗ lực chung của toàn Khoa, Khoa pháp luật thương mại quốc tế hi vọng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động đoàn thể theo Kế hoạch công tác năm 2024./.