Cuộc thi Hòa giải Quốc tế Singapore 2019 (International Mediation Singapore 2019)

Đăng vào 17/07/2019 00:00

International Mediation Singapore (IMSG) là cuộc thi diễn án giả tưởng tập trung vào kỹ năng hòa giải của hòa giải viên và kỹ năng tranh tụng của luật sư đại diện cho các bên tranh chấp. Sinh viên tham gia cuộc thi sẽ được trải nghiệm cả vai trò của hòa giải viên và luật sư tranh tụng trong một phiên hòa giải giả định về một vụ việc giả định. Cuộc thi được tổ chức bởi Viện hòa giải quốc tế Singapore (Singapore International Mediation Institute - SIMI). Đây là một cơ quan trực thuộc Đại học Quốc gia Singapore có mục tiêu thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, và các hoạt động đào tạo, nghiên cứu về hòa giải. Cuộc thi năm nay dự kiến sẽ thu hút 36 đội thi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, mỗi đội thi gồm 3-4 thành viên cùng tranh tài qua 5 vòng thi dựa trên các tình huống tranh chấp cho sẵn của Ban tổ chức.

Năm 2019 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức để kỷ niệm lễ ký kết Công ước của Liên Hợp Quốc về Thỏa thuận giải quyết tranh chấp quốc tế đạt được qua hòa giải (còn gọi là Công ước Singapore về Hòa giải). Công ước này đã được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua vào tháng 12/2018 và lễ ký kết chính thức sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 7/8/2019. Đây là khuôn khổ pháp lý thống nhất và hiệu quả để thực thi thỏa thuận hòa giải thành, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hòa giải như một phương thức giải quyết thay thế đối với các tranh chấp thương mại quốc tế.

Được sự đồng ý của Ban giám hiệu, đội tuyển đại diện cho Trường Đại học Luật Hà Nội gồm bốn sinh viên Khóa 41 sẽ tham dự cuộc thi từ ngày 02-04/8/2019. Tiếp nối thành công tại cuộc thi Phiên tòa giả định về Luật quốc tế về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI Moot) – Vòng thi quốc gia năm 2019, Khoa Pháp luật thương mại quốc tế sẽ phụ trách huấn luyện đội tuyển của Trường tham gia cuộc thi quốc tế mang tính chuyên môn cao này.

 

 

Bài: Ngô Trọng Quân

Ảnh: Singapore International Mediation Institute