Gặp gỡ Đội tuyển sinh viên đạt thành tích cao tại Cuộc thi Hòa giải quốc tế Singapore 2019 và Đội tuyển sinh viên vô địch Cuộc thi tranh tụng Luật đầu tư quốc tế (FDI Moot) Vòng quốc gia, chuẩn bị dự thi Vòng Khu vực tại Hàn Quốc.

Đăng vào 26/08/2019 14:50

      Được sự đồng ý của Ban giám hiệu, Khoa pháp luật thương mại quốc tế đã tuyển chọn và huấn luyện Đội tuyển Sinh viên tham gia Cuộc thi Hòa giải quốc tế Singapore 2019 (International Mediation Singapore - IMSG) tại Trường Đại học Quốc gia Singapore từ ngày 02/8/2019 đến ngày 04/8/2019.

  Cuộc thi do Viện Hòa giải quốc tế Singapore (SIMI) tổ chức lần đầu tiên để kỷ niệm lễ ký kết Công ước của Liên Hợp Quốc về Thỏa thuận giải quyết tranh chấp quốc tế đạt được qua hòa giải (còn gọi là Công ước Singapore về Hòa giải). IMSG tập trung vào kỹ năng của hòa giải viên và luật sư đại diện cho khách hàng trong một phiên hòa giải giả định. Cuộc thi năm nay thu hút 40 đội tuyển sinh viên của các trường đại học ở nhiều châu lục khác nhau trên thế giới cùng tranh tài qua 05 vòng thi dựa trên tình huống giả định cho trước. Ở mỗi vòng thi, các đội thi sẽ phải cử sinh viên tham gia với vai trò hòa giải viên và vai trò luật sư trong các phiên hòa giải khác nhau để xử lý tình huống tranh chấp thương mại được đưa ra. Toàn bộ phiên hòa giải kéo dài 90 phút do sinh viên điều hành và được chấm điểm bởi một giám khảo là hòa giải viên có kinh nghiệm và uy tín.

Sau ba ngày thi đấu, lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi Hòa giải quốc tế Singapore đã diễn ra vào tối ngày 5/8/2019 tại Khách sạn InterContinental. Đội tuyển của Trường Đại học Luật Hà Nội đã đạt Huy chương Vàng cho hạng mục Hòa giải viên (Mediator) và Huy chương Bạc cho hạng mục Luật sư biện hộ (Mediation Advocacy). Thành tích này ghi nhận nỗ lực tập luyện, học hỏi không ngừng của đội thi qua từng vòng đấu, cũng như sự quan tâm, động viên sát sao của lãnh đạo Nhà trường và Khoa Pháp luật thương mại quốc tế.

Sáng ngày 16/8/2019, tại Văn phòng Khoa Pháp luật thương mại quốc tế, TS. Nguyễn Bá Bình - Trưởng Khoa Pháp luật thương mại quốc tế đã có buổi gặp mặt Đội tuyển sinh viên đạt thành tích cao tại Cuộc thi Hòa giải quốc tế Singapore 2019 và Đội tuyển sinh viên vô địch Cuộc thi tranh tụng Luật đầu tư quốc tế (FDI Moot) Vòng quốc gia, tiếp tục dự thi Vòng Khu vực tại Hàn Quốc. Trưởng Khoa chúc mừng thành tích cả hai đội tuyển đã đạt được tại Singapore và Vòng thi FDI Moot Vòng quốc gia. Chia sẻ tại buổi gặp, Trưởng Khoa đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình của các đội tuyển, dặn dò và giao nhiệm vụ đối với thầy trò tham dự cuộc thi FDI Moot Vòng khu vực. Trưởng Khoa hi vọng và tin tưởng rằng các em sinh viên của cả hai đội tuyển sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh ở các cuộc thi mang tầm quốc gia và quốc tế tiếp theo.

Ngô Trọng Quân