KẾT QUẢ CUỘC THI TRANH TỤNG TRỌNG TÀI ĐẦU TƯ QUỐC TẾ FDI MOOT 2020

Đăng vào 28/07/2020 13:44

      Ngày 29/5/2020, được sự đồng ý của Ban giám hiệu, Khoa pháp luật thương mại quốc tế đã phỏng vấn và tuyển chọn đội thi tham dự Cuộc thi Phiên toà giả định về Luật đầu tư quốc tế (FDI Moot) - Vòng thi quốc gia năm 2020 tại Học viện Ngoại giao từ ngày 18-24/7/2020. Cuộc thi Phiên toà giả định về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI Moot) được kiến tạo bởi 5 nhà sáng lập đến từ 4 quốc gia: Trung tâm CILS (Áo), Đại học King's College (Anh), Đại học Pepperdine (Mỹ), Đại học Suffolk (Mỹ) và Hiệp hội Trọng tài quốc tế Đức (DIS). Đây là một cuộc thi học thuật quy mô hàng đầu, mang tính chuyên môn cao, được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ sân chơi này, rất nhiều sinh viên luật đã có cơ hội được áp dụng kiến thức, thực hành kỹ năng để trải nghiệm bản thân với vị trí luật sư tranh tụng bằng tiếng Anh trước một hội đồng trọng tài “giả định” gồm nhiều chuyên gia uy tín trong và ngoài nước.

       Sau hơn 2 tháng tập luyện trực tiếp và online bởi các chuyên gia, thầy cô Khoa Pháp luật Thương mại quốc tế, đội thi của trường Đại học luật Hà Nội dành vé vào trận đấu chung kết, để thi đấu với đội thi đến từ Học viện Ngoại giao. Sau trận chung kết đầy kịch tính, đội Jennings (Trường Đại học Luật Hà Nội) đã dành giải Nhất của cuộc thi. Như vậy, đội thi của Trường Đại học Luật Hà Nội đã tiếp tục giành ngôi quán quân của cuộc thi FDI Moot lần thứ 2 liên tiếp và được đại diện chính thức cho Việt Nam tham dự Vòng thi chung kết toàn cầu vào tháng 11/2020 ở Hàn Quốc. Cùng với đó, sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội cũng đạt các giải cá nhân cao nhất của cuộc thi:

- Giải thưởng Luật sư xuất sắc nhất trận chung kết: Nguyễn Bảo Ngọc.

- Giải thưởng Luật sư xuất sắc nhất của vòng thi quốc gia: Vũ Trung Nguyên.

- Giải thưởng Luật sư xuất sắc nhất của bên bị đơn: Vũ Trung Nguyên.

- Giải thưởng Luật sư số điểm đánh giá cao nhất vòng loại: Đỗ Minh Châu.

      

 

        Sáng ngày 27/7/2020, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình - Trưởng Khoa Pháp luật thương mại quốc tế đã có buổi gặp mặt (thông qua ứng dụng Microsoft Teams (do tình hình dịch Covid-19)) với 2 đội thi Cuộc thi tranh tụng Luật đầu tư quốc tế (FDI Moot) Vòng quốc gia. Trưởng Khoa chúc mừng thành tích cả hai đội đã đạt được tại Vòng thi FDI Moot Vòng quốc gia 2020. Chia sẻ tại buổi gặp, Trưởng Khoa đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình của các đội tuyển, dặn dò và giao nhiệm vụ đối với thầy trò tham dự cuộc thi FDI Moot Vòng chung kết toàn cầu ở Hàn quốc vào tháng 11/2020. Trưởng Khoa hi vọng và tin tưởng rằng các em sinh viên của cả hai đội tuyển sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh ở cuộc thi FDI Moot Vòng chung kết toàn cầu và các cuộc thi quốc tế tiếp theo.