THỨ TRƯỞNG BỘ TƯ PHÁP NGUYỄN KHÁNH NGỌC GẶP VÀ CHÚC MỪNG SINH VIÊN ĐẠT GIẢI NHẤT CUỘC THI TRANH TỤNG TRỌNG TÀI ĐẦU TƯ QUỐC TẾ FDI MOOT 2020

Đăng vào 30/07/2020 13:52

        Sáng ngày 29/7/2020, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Bộ tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã có cuộc gặp gỡ thân mật với 2 đội tuyển sinh viên vừa tham gia cuộc thi Tranh tụng trọng tài đầu tư quốc tế (FDI Moot 2020). Tham dự buổi gặp của Thứ trưởng, về phía Bộ Tư pháp có sự tham dự của Ông Bạch Quốc An – Vụ trưởng Vụ Pháp luật quốc tế, Bà Lại Thị Vân Anh, Trưởng phòng Pháp luật Đầu tư nước ngoài và Giải quyết tranh chấp quốc tế, cùng các chuyên viên của Vụ pháp luật quốc tế. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội, được sự đồng ý của Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình - Trưởng Khoa Pháp luật thương mại quốc tế, ThS. Đoàn Thanh Huyền (giảng viên của Khoa) đã cùng tham dự cuộc gặp với 8 em sinh viên thuộc 2 đội tuyển FDI Moot 2020.

        Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc bày tỏ niềm vui và chúc mừng các sinh viên thuộc 2 đội tuyển của Trường Đại học Luật Hà Nội tham gia Cuộc thi tranh tụng Trọng tài đầu tư quốc tế FDI Moot 2020 Vòng quốc gia, trong đó đội tuyển Jennings đã đạt giải quán quân và được lựa chọn đại diện chính thức cho Việt Nam tham gia Vòng thi chung kết toàn cầu tại Hàn Quốc vào tháng 11 năm nay. Thứ trưởng cũng chúc mừng các em sinh viên cũng đạt nhiều giải thưởng cá nhân nổi bật như: Giải thưởng Luật sư xuất sắc nhất trận chung kết; Giải thưởng Luật sư xuất sắc nhất của vòng thi quốc gia; Giải thưởng Luật sư xuất sắc nhất của bên bị đơn; Giải thưởng Luật sư có số điểm đánh giá cao nhất vòng loại.

       Thứ trưởng đánh giá đây là cuộc thi rất có uy tín trên toàn cầu và việc sinh viên được tham gia vào cuộc thi này sẽ giúp quá trình đào tạo toàn diện hơn, gắn lý thuyết với thực tiễn. Thứ trưởng chia sẻ niềm vui khi nhận được sự đánh giá cao của các giáo sư ở Mỹ và lãnh đạo cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam về năng lực của sinh viên thể hiện ở cuộc thi này. Thứ trưởng nhận định, pháp luật thương mại và đầu tư quốc tế là lĩnh vực pháp lý rất quan trọng, đặc biệt vấn đề xử lý một cách có hiệu lực và hiệu quả các tranh chấp đầu tư quốc tế là vấn đề đã và đang đặt ra đối với đất nước ta nói chung, Bộ Tư pháp nói riêng, đòi hỏi bức thiết về nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao trong lĩnh vực này, vì thế việc sinh viên luật được trang bị tốt cả về kiến thức pháp luật thương mại - đầu tư quốc tế, ngoại ngữ và kỹ năng luật gia là nhu cầu, đòi hỏi rất cần thiết cho cả xã hội lẫn Bộ Ngành.

       Thứ trưởng bày tỏ sự quan tâm về định hướng nghề nghiệp tương lai của các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, mong rằng các bạn sinh viên sẽ gắn bó với các công việc liên quan đến lĩnh vực pháp luật thương mại - đầu tư quốc tế. Bộ Tư pháp sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có định hướng làm việc tại Bộ Tư pháp trong lĩnh vực pháp luật thương mại - đầu tư quốc tế nói riêng, pháp luật quốc tế nói chung.

      Thứ trưởng khen ngợi và đánh giá cao công tác tổ chức, huấn luyện sinh viên tham gia cuộc thi FDI Moot của Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung, Khoa Pháp luật thương mại quốc tế nói riêng, đã giúp sinh viên giành giải Nhất liên tục trong 2 năm nay cùng với nhiều giải cá nhân quan trọng khác. Thứ trưởng hi vọng Trường tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo pháp luật thương mại - đầu tư quốc tế, gắn đào tạo lý thuyết với thực tiễn thông qua các cuộc thi tranh tụng uy tín như FDI Moot. Thứ trưởng cũng đề nghị Vụ Pháp luật quốc tế sẽ có sự ủng hộ, hỗ trợ Khoa Pháp luật thương mại quốc tế trong quá trình tập luyện tiếp theo của sinh viên cho Vòng thi chung kết toàn cầu.

      Kết thúc buổi gặp mặt thân mật, Thứ trưởng Bộ tư pháp đã tặng quà lưu niệm cho các bạn sinh viên và hi vọng các em cùng với sự hỗ trợ của các thầy cô sẽ tiếp tục đạt thành tích cao tại Vòng chung kết FDI Moot 2020 toàn cầu.