Gặp gỡ Đội tuyển sinh viên đạt thành tích cao tại Cuộc thi Hòa giải Thương mại quốc tế Singapore và Cuộc thi Tranh tụng Trọng tài đầu tư quốc tế vòng toàn cầu (Hàn Quốc) 2020

Đăng vào 24/11/2020 00:00

        Chiều ngày 16/11/2020, tại Văn phòng khoa Pháp luật Thương mại quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình -Trưởng Khoa Pháp luật Thương mại quốc tế đã gặp gỡ và chúc mừng thành tích của các đội thi tham gia Cuộc thi Hòa giải thương mại quốc tế Singapore 2020 và Cuộc thi Tranh tụng Trọng tài đầu tư quốc tế vòng toàn cầu (Hàn Quốc) 2020. Tham dự cuộc gặp có ThS. Nguyễn Thị Anh Thơ, ThS. Ngô Trọng Quân, ThS. Đoàn Thanh Huyền, ThS. Nguyễn Quang Anh và các em sinh viên là thành viên của các đội thi.

 

       

        Được sự đồng ý của Ban giám hiệu, Khoa Pháp luật Thương mại quốc tế đã tiến hành tuyển chọn và huấn luyện Đội tuyển Sinh viên tham gia Cuộc thi Hòa giải Thương mại quốc tế Singapore 2020 (International Mediation Singapore - IMSG) diễn ra các ngày 30/10/2020 - 1/11/2020 và 7/11/2020 - 8/11/2020. Cuộc thi năm nay được tổ chức trên nền tảng online do đại dịch Co-vid 19. Đến với IMSG, sinh viên được tham gia vào một phiên hòa giải giả định dưới vai trò là hòa giải viên hoặc luật sư đại diện khách hàng. Toàn bộ phiên hòa giải kéo dài 90 phút do sinh viên điều hành và được chấm điểm bởi một giám khảo là hòa giải viên có kinh nghiệm và uy tín. Tiếp nối thành tích đạt được ở cuộc thi hòa giải thương mại quốc tế năm 2019, năm nay trải qua 05 vòng đấu đầy căng thẳng, vượt qua hơn 48 trường Đại học khác trên toàn thế giới, Đội tuyển của Trường Đại học Luật Hà Nội đã xuất sắc đạt Huy chương Bạc cho hạng mục Hòa giải viên (Mediator) và Huy chương Đồng cho hạng mục Luật sư biện hộ (Mediation Advocacy). Trong khi đó, sau khi tiếp tục vô địch lần thứ 2 liên tiếp Vòng quốc gia cuộc thi Tranh tụng đầu tư quốc tế (FDI Moot), năm nay 02 đội thi FDI Moot đã được Khoa tiếp tục tổ chức huấn luyện và đã đạt được điểm số khá tốt ở Vòng toàn cầu, tạo tiền đề tốt hơn cho những năm tiếp theo.

 

      

         Sau khi lắng nghe các em sinh viên sinh viên báo cáo tình hình thi tuyển, đề xuất giải pháp cho những cuộc thi tiếp theo, lắng nghe ý kiến của các thầy cô tham gia huấn luyện, PGS.TS Nguyễn Bá Bình đã ghi nhận những nỗ lực và biểu dương thành tích mà các em sinh viên đã đạt được trong gần 1 năm vất vả tham gia các cuộc thi tranh tụng uy tín quốc tế. Trưởng Khoa đánh giá cao nỗ lực của các Thầy Cô trong Khoa và cảm ơn các chuyên gia đồng hành cùng Khoa trong đào tạo, hỗ trợ sinh viên. Trưởng khoa bày tỏ hy vọng và tin tưởng rằng các em sinh viên sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh ở các cuộc thi mang tầm quốc gia và quốc tế để mang lại nhiều thành tích tốt hơn nữa cho Trường cũng như bản thân.