Sinh viên Khóa 45 ngành Luật thương mại quốc tế thực hiện hoạt động diễn án trong học phần “Giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế”

Đăng vào 05/05/2023 08:50

Ngày 12/04/2023 vừa qua, dưới sự tổ chức và hướng dẫn của giảng viên ThS. Trần Phương Anh, sinh viên lớp 4529 và 4530 Khoa Pháp luật thương mại quốc tế đã thực hiện diễn án trong khuôn khổ học phần “Giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế”, tại phòng Diễn án Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

 

Sinh viên thuộc hai lớp 4529 và 4530 đã được chia thành các nhóm nhỏ, lần lượt tái hiện 02 án lệ “Vee Networks Limited v Econet Wireless International Ltd” và “Enka Insaat Ve Sanayi AS v. OOO Insurance Company Chubb”. Qua buổi học dưới hình thức diễn án, sinh viên đã được chủ động chuẩn bị và mô phỏng một tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế được giải quyết bằng trọng tài thương mại quốc tế. Từ đó, những nội dung lý thuyết cũng như kỹ năng thực tiễn sẽ được sinh viên nắm bắt và tiếp thu một cách hiệu quả hơn.

 

 

Việc học tập thông qua diễn án trực tiếp sẽ giúp cho sinh viên củng cố và phát huy kiến thức thuộc các nội dung vấn đề liên quan bao gồm phương thức trọng tài thương mại quốc tế, thẩm quyền trọng tài, luật áp dụng, công nhận và thực thi phán quyết trọng tài nước ngoài.

 

Kết thúc buổi diễn án, ThS. Trần Phương Anh đã nhận xét, kết luận và rút ra những bài học kinh nghiệm để sinh viên có thể trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết.