SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI THAM DỰ PHIÊN TÒA THỰC TẾ TẠI TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Đăng vào 14/05/2023 22:03

Thực hiện kế hoạch đào tạo sinh viên của Trường và được sự chấp thuận của Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh, ngày 11/5/2023, tập thể sinh viên lớp 4631 Ngành luật Chất lượng cao đã về Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh để tham dự phiên tòa thực tế. Đoàn sinh viên đi thực tế do PGS.TS. Nguyễn Bá Bình (Trưởng Khoa Pháp luật thương mại quốc tế) làm trưởng đoàn.

 

 

Sinh viên đã được tham dự 2 phiên tòa xét xử phúc thẩm bằng hình thức trực tuyến với 2 đầu cầu: Phòng xử án của Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh và Trại tạm giam Công an Tỉnh Bắc Ninh. Hai vụ án được đưa ra xét xử lần lượt liên quan đến tội cướp tài sản và tội trộm cắp tài sản. Hội đồng xét xử gồm Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán cao cấp Vũ Công Đồng - Chánh án Tòa án tỉnh Bắc Ninh và 2 thẩm phán trung cấp là ông Nguyễn Hữu Hòa (Phó chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân Tỉnh Bắc Ninh) và ông Cao Việt Hoàng (Phó chánh tòa Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh). Phiên tòa còn có sự tham gia của các kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh và các chiến sĩ công an Tỉnh Bắc Ninh.

 

 

 

Ngay sau khi dự các phiên toà trực tuyến, các em sinh viên tiếp tục được tham dự Toạ đàm với sự chủ trì của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh, các thẩm phán, kiểm sát viên tham gia phiên tòa và chánh tòa dân sự, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh. Sinh viên đã được nghe giới thiệu về cơ cấu tổ chức của Toà án nhân dân Tỉnh Bắc Ninh và thực tiễn hoạt động xét xử ở Toà, đồng thời được trao đổi, giải đáp nhiều câu hỏi. Buổi Toạ đàm diễn ra sôi nổi, chất lượng với nhiều câu hỏi của sinh viên đã được Chánh án, các thẩm phán, kiểm sát viên đánh giá cao và giải đáp tận tình. Các em sinh viên đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Trường, các thầy cô trong đoàn, Chánh án và các thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh, kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các em tham dự 2 phiên tòa thực tế và Tọa đàm trao đổi, giải đáp câu hỏi.

 

Kết thúc chuyến đi thực tế, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình đã thay mặt Đoàn và lãnh đạo nhà trường tặng quà lưu niệm và cảm ơn sâu sắc tới thẩm phán cao cấp Vũ Công Đồng - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh, các thẩm phán, kiểm sát viên tham gia phiên tòa và Tọa đàm. Nhấn mạnh rằng hoạt động đi thực tế của sinh viên sẽ giúp sinh viên học tập rèn luyện tốt hơn, sát với thực tiễn hơn, Trưởng đoàn hi vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. Trưởng đoàn cũng đề nghị các em sinh viên phát huy tốt các kiến thức, kỹ năng thu được từ chuyến đi thực tế này để học tập, rèn luyện đạt kết quả tốt hơn./.

Nguồn: SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI THAM DỰ PHIÊN TÒA THỰC TẾ TẠI TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH (hlu.edu.vn)