ĐỘI THI HLU ĐẠT KẾT QUẢ CAO TẠI VÒNG THI QUỐC TẾ CUỘC THI TRANH TỤNG TRỌNG TÀI GIẢ ĐỊNH “THE ASEAN MOOT” DO HIỆP HỘI LUẬT ASEAN TỔ CHỨC TẠI MALAYSIA

Đăng vào 09/11/2023 22:28

Sau khi vượt qua các đội thi trong nước để vô địch Vòng thi quốc gia cuộc thi “The ASEAN Moot” vào tháng 7/2023, đội thi của HLU (DAWN TREADER) đã có gần 03 tháng để tiếp tục tập luyện dưới sự tổ chức, đào tạo và giám sát của Khoa pháp luật thương mại quốc tế để đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi tranh tụng trọng tài đầu tư quốc tế giả định ASEAN (“ASEAN Moot”) năm 2023 được tổ chức bởi Hiệp hội Luật ASEAN (ASEAN Law Association - ALA) từ ngày 19-21/10/2023 tại Malaysia. Tham dự cuộc thi ASEAN MOOT 2023 có sự tham gia của 7 đội thi đến từ Campuchia, Lào, Malaysia, Philipines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây là sáng kiến lần đầu tiên được thực hiện trong khuôn khổ Đại hội đồng Hiệp hội Luật Đông Nam Á. Cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ Đại hội đồng Hiệp hội Luật gia Đông Nam Á lần thứ 14 diễn ra từ ngày 18 đến ngày 22/10/2023 tại Kuala Lumpur, Malaysia với sự tham gia của hơn 500 đại biểu đến từ các nước ASEAN và một số đại biểu đến từ Nga, Trung Quốc,...

 

 

            Đội tuyển HLU đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi The ASEAN MOOT 2023 gồm 03 sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội: Dương Hoài Nam Phương, Đặng Thu Hiền và Nguyễn Vân Anh. Đến với cuộc thi The ASEAN MOOT 2023, các đội thi đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng tranh tụng trong lĩnh vực đầu tư quốc tế. Đội thi HLU đã nỗ lực hết mình trong các trận đấu và đạt kết quả cao tại cuộc thi này:

i) Đội thi HLU đạt giải Ba cuộc thi (chỉ sau đội Singapore và Malaysia);

ii) Sinh viên Dương Hoài Nam Phương (Khoa Pháp luật thương mại quốc tế) đạt giải ba – Second Runner-up, Best Mooter tại cuộc thi.

 

 

          Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, thay mặt Khoa Pháp luật thương mại quốc tế và các thầy cô, chuyên gia tham gia huấn luyện, hỗ trợ đội thi, PGS.TS. Nguyễn Bá Bình -Trưởng Khoa Pháp luật thương mại quốc tế đã gửi lời chúc mừng tới các em sinh viên tham gia cuộc thi. Trưởng Khoa cũng gửi lời cảm ơn tới các Thầy Cô, các chuyên gia đã đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình các em trong suốt cuộc thi. Trưởng Khoa đánh giá cao ý thức nghiêm túc trong tập luyện, tập trung cao độ để chuẩn bị cho cuộc thi và chúc các em sinh viên tiếp tục học tập, rèn luyện tốt để đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.