Sinh viên ngành Luật Thương mại quốc tế thực hành diễn án giả định môn Kỹ năng nghiên cứu và phân tích án lệ

Đăng vào 23/08/2022 00:00

Sáng ngày 22/08/2022, dưới sự tổ chức và hướng dẫn của Th.S Nguyễn Mai Linh, lớp 4529 và 4530 Khoa Pháp luật thương mại quốc tế đã được học tập thông qua trải nghiệm tại buổi Diễn án trong khuôn khổ môn học “Kĩ năng nghiên cứu và phân tích án lệ”. Buổi Diễn án được thực hiện tại phòng Diễn án, Trường Đại học Luật Hà Nội.

Với án lệ Donoghue v Stevenson [1932] AC 562, đội Diễn án lớp 4529 đã mang đến một phiên tòa bài bản, căng thẳng và bám sát bản án gốc. Đội Diễn án lớp 4530 với án lệ Carlill v Carbolic Smoke Ball Company [1892] EWCA Civ 1 cũng đã thể hiện những lập luận sắc sảo từ các bên tranh chấp và tuyên án đanh thép của thẩm phán. Kết thúc buổi diễn án, Th.S Nguyễn Mai Linh đã nhận xét, kết luận và rút ra những bài học kinh nghiệm để sinh viên tiếp tục học hỏi, phát huy kiến thức, kĩ năng cần thiết trong tương lai.

Đây là một trải nghiệm vô cùng bổ ích, tạo hứng thú cho sinh viên với môn học và giúp sinh viên được trực tiếp thực hành những kĩ năng được học trong giờ lý thuyết và thảo luận vào thực tế. Các bạn sinh viên cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng trong buổi Diễn án thông qua clip mà bộ môn đã thực hiện.